10338749_1434190353500948_15983643157040680_n

Kem chống nắng luôn là một sản phẩm không thể thiếu đặc biệt là trong mùa hè nóng nực và gay gắt của Hà Nội. Mình liên tục nhận đc tin nhắn của các bạn bày tỏ mong muốn mình làm review về kem chống nắng. Chính vì vậy mà hôm nay mình quyết định chia sẻ cho các bạn một sản phẩm kem chống nắng cho mặt mà mình vô cùng yêu thích và chắc là sẽ dùng em nó mãi thôi. Đấy chính là Ne utrogena Pure & Free Liquid ( Broad Spectrum SPF fifty). Em này thuộc dạng concrete sunscreen tức là chống nắng vật lý. Kem chống nắng vật lý làm việc dựa trên nguyên tắc rằng nó sẽ tạo nên một lớp chắn bảo vệ da của bạn để các tia UV bật ra ngoài. Ngược lại, chemic sunscreen hay kem chống nắng hoá học phải ngấm vào da của bạn mới có tác dụng và nó sẽ hấp thụ các tia UV thay vì chắn bật các tia đó ra ngoài. Đây là một lý exercise mình thích sử dụng kem chống nắng vật lý hơn. Hơn nữa thì kcn vật lý không bị thoái hoá và giảm tác dụng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời như kcn hoá học nên cũng là một điểm cộng. Ngoài ra, còn một số vấn đề liên quan đến kem chống nắng hoá học nữa mà mình ko thích nhưng sẽ để dành để nói về điều này ở bài sau khi mình nói rõ hơn về sự khác biệt giữa 2 loại này. Nhưng đại loại là các bà bầu thì ko nên dùng kem chống nắng hoá học cho an toàn.

1/ Dạng Kem và Khi Bôi: Kem ở dạng lỏng màu trắng, đặc hơn nước nhưng lỏng hơn gel như là one loại serum vậy. Các bạn có thể xem hình trên mình vừa chụp để tưởng tượng ra. Khi bôi lên da thì kem ngấm khá nhanh, ko nhờn, ko dầu, ko rít và ko cảm thấy bí bách. Nói chung là rất thoải mái. Bạn nào dung kem chống nắng của Shiseido thì sẽ thấy nó tương tự như vậy. Ngay sau khi bôi thì kem tạo nên một lớp nền trắng trắng ở trên mặt. Như trên hình bạn có thể thấy phần đc bôi kem có trắng và sáng hơn cổ tay. Tuy nhiên sau khi đợi khoảng 3-5 phút thì kem ngấm và trở nên đồng màu hơn. Cá nhân mình lại rất thích cái màng trắng này vì da mình khá trắng và nó làm da mình sáng và đều màu hơn một tẹo. Có nhiều lúc mình dùng mỗi kcn ko dùng bb cream mà vẫn thấy ok ^^.

Tuy nhiên một số bạn gái da ngăm sẽ ko thích dùng kcn vật lý vì cái màng trắng này. Trong trường hợp này mình nghĩ rằng nếu bạn trang điểm sau khi bôi kcn thì ko sao. Nhưng nếu ngại màng trắng thì có thể sử dụng kcn hoá học. Neutrogena có một loại giống như thế này nhưng là kcn hoá học ko để lại màng trắng và cũng ko gây nhờn rít. Các bạn có thể tham khảo: Neutrogena Ultra Sheer Liquid Sunblock SPF seventy.

2/ Thành Phần:
– Titanium Dioxide + Zinc Dioxide: là 2 thành phần chính với tác dụng chống nắng mình cho là an toàn nhất trong thị trường hiện nay và được dùng trong cả kem chống nắng cho trẻ em.

– Một số thành phần đáng lưu ý là Caprylyl Glycol có tác dụng dưỡng ẩm (humectant như mình nói ở bài trc) và Bisabolol có tác dụng chống khuẩn, chống sưng tấy và kích ứng.

– Ngoài ra sản phẩm ko chứa các chất tạo màu hay hương liệu (fragrance) cộng thêm sự có mặt của Bisabolol nên phù hợp cực kì với bạn nào da nhạy cảm, dễ mẩn đỏ và ngứa.

– Các bạn có thể vào link này xem đầy đủ thành phần sản phẩm http://cosdna.com/eng/cosmetic_979d102309.html. Các bạn có thể thấy rằng có duy nhất 2 chất báo vạch đỏ và đều là chất bảo quản ở cuối danh sách nên ko có gì đáng lo ngại cả. Đây là trang web tuy chung chung nhưng rất hữu ích cho bạn nào mới tập tành tìm hiểu thành phần skincare.

Tuy nhiên sản phẩm này ko chứa antioxidant hay các chất có khả năng tái tạo và làm khoẻ da nên việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da khác vẫn cần thiết.

three/ Tác dụng: Đương nhiên là mình thấy nó có tác dụng thì mới review khoe với các bạn rồi. Mình thấy kem chống nắng này sử dụng rất thoải mái mà ko nhờn rít hay gây đổ dầu. Mình còn đi đầu trần vài tiếng dưới nắng DC mà không bị cháy hay rát da. Mấy ngày nay, mình sử dụng đi dưới trưa nắng chang chang của Hà Nội mà da ko bị tối màu đi nhiều. Tuy nhiên là mình cũng kết hợp cả đội mũ bảo hiểm và mặc áo chống nắng nữa ^^.

four/ Giá Tiền: 11$ – xiii$ cho 1.four fl oz hay 40ml. Rất kinh tế! Bạn nào ở Việt Nam có thể mua ở các hàng xách tay với giá cao hơn tẹo. Nhưng mà dùng đc khá lâu tầm ngót nghét two tháng nếu dùng hàng ngày và dùng đủ lượng.

5/ Tổng Kết: Nhìn chung đây là một sản phẩm mình rất thích và chắc sẽ gắn bó lâu dài với em ý. Em này thực sự là một sự thay thế kinh tế cho những bạn nào thích dùng kem chống nắng của Shiseido vì dạng kem khá nhẹ và mỏng giống nhau nhưng của Shiseido là kcn hoá học nên mình ko thích. Kem sẽ phù hợp với hầu hết các loại da bao gồm da khô, da thường, da dầu và da nhạy cảm hay mụn. Tuy nhiên bạn nào mà da cực cực kì dầu thì chắc sẽ thích các loại kem chống nắng dạng gel hơn.

Mong rằng bài review này giúp ích cho các bạn.

Chúc các bạn luôn xinh!

-Nhi Ngô-